Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

Sức hấp dẫn của ngành ngôn ngữ Anh trong thời đại 4.0

Tiếng Anh - cầu nối phát triển kỹ năng thích ứng và hòa nhập cách mạng 4.0

Theo các chuyên gia, trước làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0, để thích ứng và hòa nhập, mỗi cá nhân cần kịp thời nắm bắt xu thế; chủ động trau dồi kiến thức và các kỹ năng mới. Đó là kỹ năng giải quyết các vấn đề phức tạp, kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng đổi mới sáng tạo, kỹ năng quản trị, kỹ năng làm việc nhóm… và các kiến thức văn hóa đa lĩnh vực. Cầu nối vô cùng quan trọng để phát triển những kỹ năng trên là thành thạo ngoại ngữ, mà đặc biệt là tiếng Anh.

Thầy Đặng Ngọc Hướng – Trưởng khoa Ngoại ngữ Trường ĐH Địa Nam chia sẻ: “Tiếng Anh dù không phải là ngôn ngữ được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới, nhưng lại là ngôn ngữ phổ thông nhất trên thế giới. Thành thạo tiếng Anh sẽ giúp sinh viên tiếp cận được một lượng tri thức lớn của nhân loại; học hỏi dễ dàng hơn các kỹ năng và thấu hiểu văn hóa đa quốc gia…”  

Tiếng Anh là một trong những phương tiện quan trọng để hội nhập với cách mạng công nghiệp 4.0

Cũng theo thầy Đặng Ngọc Hướng, hiện nay, cùng với kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm và công nghệ thông tin, ngoại ngữ là yếu tố quan trọng làm nên “chìa khóa” của sự thành công, giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở nhiều vị trí quan trọng và ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Thông thạo tiếng Anh sẽ giúp ích rất lớn cho sinh viên trong quá trình hội nhập cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Khảo sát thực tế từ hoạt động tuyển dụng của các doanh nghiệp cũng cho thấy, những ứng viên không có lợi thế về ngoại ngữ dù trình độ chuyên môn có tốt đến đâu cũng rất dễ bị “mất điểm” với nhà tuyển dụng. Và để chọn lựa giữa một ứng viên vừa có trình độ chuyên môn, vừa có trình độ ngoại ngữ với một ứng viên chỉ có chuyên môn, nhà tuyển dụng sẽ ưu ái lựa chọn ứng cử viên thỏa mãn cả hai tiêu chí.

Học ngành ngôn ngữ Anh ở đâu?

Hiểu rõ tầm quan trọng của tiếng Anh, Trường ĐH Đại Nam đặc biệt coi trọng việc đào tạo ngoại ngữ này cho sinh viên. ĐH Đại Nam là một trong những trường đại học đầu tiên ở miền Bắc áp dụng chuẩn đầu ra TOEIC. Để sinh viên được học ngoại ngữ, Nhà trường sẵn sàng lượt bớt những môn học đại cương không cần thiết, tăng cường bổ sung số lượng tín chỉ tiếng Anh trong chương trình đào tạo của các khối ngành. 

Trải qua hơn 1 thập kỷ xây dựng và phát triển, Khoa Ngôn ngữ Anh Trường ĐH Đại Nam đã trở thành địa chỉ đào tạo uy tín, chất lượng, được người học và xã hội tín nhiệm cao.

Môi trường học tập năng động, hiện đại của Khoa Ngôn ngữ Anh ĐH Đại Nam.

Khoa Ngôn ngữ Anh hiện đang đào tạo ở 2 chuyên ngành chính là: Tiếng Anh biên – phiên dịch và tiếng Anh thương mại. Bên cạnh đó, Khoa còn đảm nhận đào tạo tiếng Anh cho toàn bộ sinh viên không chuyên ở trình độ đại học và sau đại học; đào tạo tiếng Anh cho khối sinh viên đi du học hoặc các chương trình liên kết với các trường ở nước ngoài.

Với mục đích nâng cao chất lượng đào tạo, Khoa Ngôn ngữ Anh thường xuyên tổ chức hội thảo khoa học phát triển kỹ năng giảng dạy đại học.

Với nhận thức, đội ngũ cán bộ, giảng viên là điểm chốt của chất lượng đào tạo, Khoa Ngôn ngữ Anh Trường ĐH Đại Nam đặc biệt chú trọng tuyển trọn và phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên. 100% giảng viên có trình độ từ thạc sỹ trở lên. Giảng viên có năng lực chuyên môn tốt, nhiệt huyết và phương pháp giảng dạy tích cực phù hơp với phương pháp giảng dạy ngoại ngữ hiện đại đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của  sinh viên. Đặc biệt sinh viên được học với giảng viên bản ngữ ngay từ năm đầu tiên và liên tục trong cả khóa học.

 “Giảng viên Khoa Ngôn ngữ Anh được đào tạo nâng cao trình độ hàng năm qua việc tham gia các hội thảo về phương pháp giảng dạy quốc tế, hội thảo trong nước và trong trường. 100% giảng viên được tham gia tập huấn các lớp về phương pháp giảng dạy TOEIC, dạy học tích cực sử dụng các chương trình tiếng Anh tiên tiến của cục khảo thí Hoa kỳ do IIG tổ chức tại Việt Nam. Đặc biệt, giảng viên được sinh viên đánh giá mỗi kỳ với kết quả rất khả quan: 70 % đạt loại xuất sắc, 30% đạt loại giỏi…” thầy Hướng cho biết.

Giảng viên Khoa Ngôn ngữ Anh tham gia tập huấn giảng dạy tiếng Anh theo định hướng bài thi TOEIC quốc tế.

Cùng với sự phát triển chung của ĐH Đại Nam, Khoa Ngôn ngữ Anh đang tích cực chuyển mình, phấn đấu trở thành một trong những khoa lớn mạnh, có nhiều thành tích lớn trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học; trở thành cơ sở đào tạo được xã hội tín nhiệm cao về chất lượng đào tạo “học đi đôi với hành”, “lấy người học làm trung tâm”. Đồng thời Khoa ngôn ngữ Anh là một trong những khoa thành công trong việc xây dựng chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy hiện đại, năng động, chuẩn hóa kỹ năng ngoại ngữ cho toàn bộ sinh viên trong trường, đảm bảo khi ra trường đạt chuẩn từ 450 điểm TOEIC, riêng với sinh viên chuyên ngữ đạt chuẩn từ 550 TOEIC trở lên.

Cán bộ, giảng viên tích cực tham gia nghiên cứu khoa học.

Phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên của Khoa Ngôn ngữ Anh luôn là điểm sáng của ĐH Đại Nam.

Chia sẻ về chương trình đào tạo của Khoa Ngôn ngữ Anh, thầy Đặng Ngọc Hướng cho biết: “Chương trình đào tạo cập nhật theo khung mới nhất của Bộ GD&ĐT. Các môn thực hành tiếng chiếm 2/3 số tín chỉ của toàn bộ chương trình. Giáo trình học mới nhất, hay nhất trên thế giới, như: New English File (2008), Speak out (2010), Let’s Talk (2008), Reading for the Real World (2009), English Grammar (2006)… 100% giảng viên sử dụng phương pháp dạy học tích cực giúp sinh viên nắm bắt kiến thức nhanh, giao tiếp tiếng Anh cực kỳ tốt. Sinh viên có thể thực hành tốt 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết ngay trong thời gian ngồi trên ghế nhà trường. Ngoài ra, sinh viên có nhiều điều kiện kết hợp học trên lớp với học ở nhà, học trực tiếp (face to face, offline) với học trực tuyến (online), hoc có hướng dẫn và tự học ở nhà hoặc thư viện”.

Hầu hết sinh viên được hỏi đều rất thích thú và hài lòng với môi trường học tập trẻ trung, năng động, hiện đại của Khoa Ngôn ngữ Anh.

Đinh Thị Mai Thương – lớp TA 11-01, khoa Ngôn ngữ Anh chi sẻ: “Khoa đã tạo dựng được môi trường học tập thân thiện, vui vẻ, năng động, hiện đại giúp chúng em xóa bỏ được mọi rào cản để việc học tập đạt được hiệu quả tốt nhất. Chúng em được học thông qua các tình huống, các trò chơi vui nhộn, được thực hành 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết rất nhiều. Đặc biệt, các thầy cô luôn quan tâm, chia sẻ và truyền cảm hứng để sinh viên có ý thức học tập tích cực…”

Cũng theo Mai Thương, với chương trình và phương pháp giảng dạy tại Khoa Ngôn ngữ Anh, sinh viên hoàn toàn có thể đạt được chuẩn đầu ra mà không phải học thêm ở bất cứ trung tâm Anh ngữ nào.

Khảo sát thực tế cho thấy, sinh viên Khoa Ngôn ngữ Anh nói riêng và sinh viên ĐH Đại Nam nói chung sau khi tốt nghiệp có năng lực tiếng Anh thành thạo, có phẩm chất đạo đức tốt, có kỹ năng làm việc và hội nhập tốt trong công việc và cuộc sống. Hầu hết sinh viên có thể vận dụng tiếng Anh một cách có hiệu quả trong học tập, nghiên cứu khoa học… và có thể tự tin làm việc trong những môi trường làm việc có yếu tố nước ngoài.

Bên cạnh đó, với việc được đào tạo bài bản và đồng bộ từ kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm, liên tục được trải nghiệm các hoạt động thực tế bổ ích, sinh viên của khoa được trang bị những phẩm chất và kỹ năng cá nhân như: khả năng giao tiếp, làm việc nhóm, năng lực nắm bắt và giải quyết vấn đề, năng lực tư duy…

Tỷ lệ sinh viên đạt học bổng của trường luôn nằm trong TOP cao của Nhà trường. Bên cạnh đó khoa cũng chú trọng vào các hoạt động nghiên cức khoa học và hội thảo khoa học để sinh viên học hỏi, trau dồi kiến thức, phát triển bản thân hoàn thiện hơn.

Sinh viên Khoa Ngôn ngữ Anh thường xuyên được trải nghiệm các hoạt động ngoại khóa bổ ích.

Với phong trào sinh viên và hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, Khoa Ngôn ngữ Anh luôn đi đầu với các thành tích xuất sắc như: Văn nghệ chào Tân sinh viên, Let’s Dance, Tấm bánh nghĩa tình, Olympic Tiếng Anh, Hội trại Thanh niên với sống xanh… Đặc biệt, Câu lạc bộ tiếng Anh English Corner do sinh viên trong Khoa tự tổ chức có giảng viên cố vấn là sân chơi đặc biệt thú vị giúp sinh viên vừa học, vừa chơi, giao lưu học hỏi, nâng cao trình độ tiếng Anh.

Khảo sát tình hình việc làm của cựu sinh viên qua các năm cho thấy, 100%  sinh viên Khoa Ngôn ngữ Anh Trường ĐH Đại Nam tốt nghiệp có việc làm với mặt bằng lương khời điểm từ 8-10 triệu đồng. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh có thể đảm nhận các vị trí công việc như: biên - phiên dịch viên, biên tập viên, phóng viên, thư ký văn phòng, hướng dẫn viên du lịch, nghiên cứu viên, giảng viên đại học, giáo viên phổ thông…

Qua hơn một thập kỷ, Khoa Ngôn ngữ Anh Trường ĐH Đại Nam đã có những bước phát triển to lớn cả về lượng và chất, đáp ứng được yêu cầu, đòi hỏi của nhà trường và xã hội về việc giảng dạy và trang bị ngoại ngữ cơ bản và ngoại ngữ chuyên ngành cho toàn thể sinh viên, học viên các thế hệ.

Với những thành tựu đã đạt được, cán bộ giảng viên, sinh viên trong Khoa đã, đang và sẽ tiếp tục cố gắng nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, chuẩn hóa chương trình đào tạo cũng như đội ngũ giảng dạy, hướng tới một chương trình đào tạo cập nhật, tiên tiến để đáp ứng được yêu cầu của quá trình hội nhập hóa, toàn cầu hóa qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ Khoa và Nhà trường.

Thu Hòe

Tìm việc làm

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.